0969120088

Vui lòng gọi ngay khi bạn cần

Kinh nghiệm

Hiện nay, hầu hết các dòng xe hiện đại đều được trang bị bộ trợ lực lái để giúp người lái xe thao tác dễ dàng hơn, đem lại sự thoải mái và an toàn khi sử dụng xe. Sau một thời gian dài sử dụng, việc bơm trợ lực lái bị rỉ nhớt dẫn đến hư hỏng khiến tay lái bị nặng hoặc thậm chí là mất lái. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết bơm trợ lực lái hư hỏng

1. Dầu trợ lực bị hao hụt

bơm trợ lực lái

Dầu trợ lực bị hao hụt là nguyên nhân chính dẫn đến bơm trợ lực lái bị hư hỏng. Ngoài ra nguyên nhân có thể là do việc rò rit từ các đường ống dầu hay các bình chứa dầu bị nứt. Châm thêm dầu vào bình đến mức phù hợp và thường xuyên kiểm tra để phát hiện rò rỉ.

>>>>>Xem thêm : Hướng dẫn kiểm tra và thêm dầu trợ lực lái

2. Rỉ nhớt

Nếu có bất kỳ đường ống, các đầu nối hoặc gioăng phớt trên hệ thống bị hỏng sẽ khiến rò rỉ dầu và không đủ dầu bôi trơn cho bơm dầu dẫn đến bơm bị hư hỏng. Khi quan sát dưới gầm xe mà có các vết dầu loang đỏ thì có khả năng dầu trợ lực lái đang bị rò rỉ, cần phải khắc phục ngay để tránh hư hỏng cho bơm trợ lực lái.

bơm trợ lực lái

3. Tiếng kêu phát ra từ máy bơm

Khi bơm trợ lực lái bị hư hỏng, thường là bị mài mòn do thiếu dầu bôi trơn nên sẽ phát ra tiếng kêu gầm gừ khi đang nổ máy, nhất là khi xoay vô lăng để đánh lái thì tiếng kêu càng lớn, vì lúc này bơm phải hoạt động nhiều hơn.

Tiếng rít phát ra khi đánh lái là do dây curoa bị trượt trên puli do bị chai hoặc bị trùng. Mặt khác khi dây curoa bị trượt thì không truyền đủ lực dẫn động tới bơm khiến bơm không bơm đủ áp suất dầu nên cũng khiến tay lái bị nặng

Bất cứ dấu hiệu nào giống với miêu tả trên thì cũng chỉ ra bơm trợ lực lái hư hỏng nghiêm trọng và việc thay thế bơm trợ lực lái là điều bắt buộc phải làm

bơm trợ lực lái

4. Khó đánh lái

Nếu dầu trợ lực không đủ, bơm bị hư hỏng hoặc có không khí trong hệ thống thì vô lăng sẽ khá cứng ở tốc độ chậm. Bởi vì, bơm không tạo ra đủ áp suất để đưa dầu đến thước lái vì vậy sẽ không có trợ lực khi đánh lái.

bơm trợ lực lái

5. Triệu chứng bất thường

Nếu bạn đánh lái và cảm nhận thấy độ trễ của vô lăng lớn hơn bình thường trước khi xe chuyển hướng thì có thể không khí đã lọt vào trong đường ống dẫn dầu, bơm bị rò rỉ hay bơm không thể vận chuyển dầu đi như thiết kế.

bơm trợ lực lái

Thay thế bơm trợ lực lái

Nếu gặp phải những dấu hiệu trên, bạn nên đem xe đến ngay Garage sửa chữa ô tô uy tín để khắc phục kịp thời. Chúc các bạn lái xe an toàn!

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi

Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp của các bạn xin vui lòng gửi về :

Tiên Phong Auto Service

Email: hotro@tienphongauto.com.vn

Địa chỉ: 2A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp

HOTLINE: 0969 12 00 88 để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ cố vấn kĩ thuật nhiệt tình và giàu kinh nghiệm

Bài viết tương tự

TIÊN PHONG AUTO

Add: 2A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, Sài Gòn

Tel: (028) 6252 0606 / (028) 6252 0808

CSKH: 0902814386

Phản ánh chất lượng dịch vụ: 0986 35 35 37 (Mr Việt)

HOT LINE: 0969 12 00 88

Email: hotro@tienphongauto.com.vn