0969120088

Vui lòng gọi ngay khi bạn cần

Kinh nghiệm

Sửa lỗi rung bàn đạp khi phanh trên xe BMW

Nếu chiếc xe BMW của bạn có hiện tượng rung bàn đạp khi phanh, có khả năng rằng phanh đĩa đã bị đảo, mòn không đều, trống phanh cũng có thể đã bị méo làm mất cân đối khi bạn phanh xe. Ngoài ra, lỗi này cũng có thể do hệ thống treo của xe, vỏ xe, ổ bi bánh xe hoặc mất một bộ phận nào đó trong cơ cấu phanh. Nếu hệ thống phanh có ABS thì hiện tượng trên là bình thường trong trường hợp khẩn cấp hoặc khi mặt đường ướt.

Bề mặt ma sát của trống phanh và đĩa phanh đóng vai trò rất quan trọng, nó không được phép quá trơn, nếu không sẽ làm chậm quá trình phanh. Ngược lại khi các bề mặt này quá nhám, nó sẽ nhanh bị mòn. Trên bề mặt đĩa phanh và trống phanh phải có độ phẳng cao và không bị đảo, lúc đó mới đảm bảo độ êm dịu và không gây ra hiện tượng rung giật và dội ngược lên bàn đạp phanh.

rung bàn đạp khi phanh

Bề mặt của đĩa phanh sau một thời gian làm việc sẽ bị biến cứng và không phẳng.

Trong quá trình làm việc của phanh, các bề mặt sẽ bị quá nhiệt, gây ra hiện tượng biến cứng và có thể dẫn tới thay đổi màu sắc của các bề mặt. Đồng thời sự phân bố lực phanh không đồng đều trên các bề mặt sẽ gây ra hiện tượng cong vênh của đĩa phanh và trống phanh. Những tác động trên sẽ ảnh hưởng tới lực phân bố không đều và gây ra hiện tượng rung bàn đạp khi phanh.

Hiện tượng biến cứng của các bề mặt trống phanh và đĩa phanh là không thể khắc phục được vì trong quá trình phanh, các bề mặt này phải làm việc và nóng lên. Tuy nhiên, để hạn chế hiện tượng này thì không nên phanh xe liên tục nhiều để tránh cho các bề mặt bị quá nóng.

rung bàn đạp khi phanh

Mài mòn không đều của trống phanh gây ra rung giật bàn đạp khi phanh.

Thông thường để giải quyết hiện tượng trên, các kỹ thuật viên thường đem đi xử lý lại các bề mặt này. Ở gara chuyên sửa chữa BMW thường dùng máy tiện để loại bỏ lớp bề mặt biến cứng, đồng thời tạo ra độ phẳng rất tốt cho các bề mặt này. Đối với những đĩa phanh và trống phanh đã xử lý nhiều lần và có chiều dày không đảm bảo thì không áp dụng được cách này mà cần phải thay mới.

Chú ý khi làm việc với hệ thống phanh: Khi sửa chữa hoặc thay mới trống phanh, đĩa phanh, cần thay cả hai bên chứ không được thay một bên, độ nhẵn bóng của các bề mặt trống phanh và đĩa phanh ở cả hai bên phải như nhau, đường kính của trống phanh sau khi chỉnh sửa phải bằng nhau. Nếu không thực hiện như trên thì khi phanh sẽ xảy ra hiện tượng kéo lệch về một phía rất nguy hiểm.

Bài viết tương tự

TIÊN PHONG AUTO

Add: 2A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, Sài Gòn

Tel: (028) 6252 0606 / (028) 6252 0808

CSKH: 0902814386

Phản ánh chất lượng dịch vụ: 0986 35 35 37 (Mr Việt)

HOT LINE: 0969 12 00 88

Email: hotro@tienphongauto.com.vn