Dù không muốn bán ra quá nhiều xe nhưng Ferrari đã làm nên kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay đó là hơn 10.000 xe bán ra mang lại lợi nhuận hơn 3,7 tỷ EUR (hơn 4 tỷ USD).
Mới đây hãng xe ngựa chồm đã thông báo tài chính 2019 với con số xe bán ra thị trường 10.131 xe trong năm. Cao hơn so với 2018 là 10,5% đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Ferrari bán ra hơn 10.000 xe trong một năm.
Doanh thu thuần của hãng tăng 10,1 % so với năm 2018, 3,7 tỷ euro (tương đương 4,1 tỷ USD).
Bạn có biết khu vực nào chơi xe Ferrari nhiều không ? Chắc nhiều anh em nghĩ ngay đến Mỹ và Trung Quốc nhưng điều đó hoàn toàn sai rồi nhé . Theo thống kê thì Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi mới là nơi tiêu thụ mạnh xe Ferrari.
- Khu vực EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) là thị trường lớn nhất của Ferrari với doanh số 4.895 xe trong năm 2019 – tăng 16% so với năm 2018.
- Châu Mỹ cũng bán khá tốt với 2.900 xe – tuy giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.
- Ferrari đã giao được 836 chiếc xe đến khu vực Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan, tăng 20%.
1500 xe đã đi đến phần còn lại của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Con số này tăng 13% so với năm 2018.
Các mẫu xe sử dụng động cơ V8 tăng 11,2% về doanh số. Trong khi đó, các mẫu xe mang động cơ V12 cũng tăng nhẹ 4,6 phần trăm.
Sự tăng trưởng doanh số này giúp cho hãng xe Ý kiếm được 2,9 tỷ EUR (3,23 tỷ USD) từ việc bán xe trong năm 2019. Tuy nhiên, mảng tài trợ và xây dựng thương hiệu cũng mang lại doanh thu không kém, 538 triệu euro (594 triệu đô la), tăng 4% so với năm ngoái. Tổng cộng Ferrari thu được lợi nhuận hơn 3,7 tỷ EUR (hơn 4 tỷ USD).
Năm 2019 cũng là một năm thành công về mặt thương hiệu. Hãng xe này trong năm ngoái đã ra mắt đến 5 mẫu xe mới. Đến năm 2020, Ferrari dự kiến sẽ ra mắt ít sản phẩm hơn. Sản phẩm mới chưa được tiết lộ bất kỳ thông tin gì. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng có khả năng cao hãng sẽ giới thiệu chiếc crossover thể thao Purosangue (mã hiệu 175).

Ferrari đang hướng tới giá trị của những chiếc xe bán ra hơn là doanh số. Tuy nhiên, qua từng năm, doanh số của hãng vẫn tăng đều, dù với số lượng không đáng kể.
CEO của hãng từng tuyên bố Ferrari muốn hạn chế số lượng xe bán ra để giữ tính đặc biệt của những chiếc Ferrari. Bù lại, hãng sẽ hướng khách hàng đến việc tạo ra những chiếc xe có tính cá nhân hóa cao thông qua chương trình Tailor Made.
Cách đây không lâu, Ferrari đã được vinh danh Thương hiệu mạnh nhất thế giới trong hai năm liên tiếp bởi Brand Finance – một đơn vị đánh giá thương hiệu độc lập và tư vấn chiến lược quốc tế hàng đầu.
Với Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI) đạt 94,1 trên 100 điểm, Ferrari đứng đầu bảng xếp hạng trong số 12 thương hiệu được đánh giá đạt điểm AAA+ cao nhất.
Báo cáo Brand Finance toàn cầu 500 năm 2020 công bố giá trị thương hiệu của Ferrari đạt 9,1 tỷ USD với mức tăng trưởng hàng năm đạt 9%, cùng doanh số ấn tượng và sức mạnh tổng thể của thương hiệu.
Brand Finance xác định giá trị thương hiệu bằng cách ước tính lợi ích kinh tế mang đến cho chủ sở hữu thương hiệu. Sức mạnh thương hiệu được đánh giá dựa trên cơ sở hiệu quả thương hiệu của các giá trị vô hình so với các đối thủ cạnh tranh.
Tại Việt Nam, Ferrari đã có mặt từ 10/2019 với showroom hiện đại và hoành tráng đặt tại Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh giúp các khách hàng Việt sắp tới có thể thoả mãn mua sắm siêu xe theo diện chính hãng và hưởng các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng chiếc Ferrari của mình tốt hơn.