Mitsubishi Motor Việt Nam chính thức phát đi thông báo triệu hồi hơn 1500 xe bao gồm 2 loại Triton và Outlander Sport để kiểm tra nhằm khắc phụ lỗi liên quan đến ốp che bệ bước chân và cơ cấu điều khiển cần gạt nước.
Mở màn cho năm mới hãng xe Nhật tiếp tục mở hàng với màn triệu hồi xe. Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), Mitsubishi vừa ra thông báo triệu hồi hơn 1.515 xe gồm Triton và Outlander Sport tại thị trường Việt Nam. Được biết, thông báo triệu hồi mẫu Triton bị lỗi ốp che bệ bước chân, còn Outlander Sport gặp vấn đề với cơ cấu điều khiển cần gạt nước.
Trong đó, 612 chiếc bán tải Triton phiên bản GLS sản xuất trong khoảng thời gian từ 22/01/2015 – 13/09/2016 được xác định bị lỗi ốp che bệ bước chân. Cụ thể, theo lý giải của Mitsubishi, trên các xe bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định lốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Trong trường hợp tất cả các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây ra nguy cơ tai nạn.
Tất các các xe Triton thuộc phiên bản GLS nằm trong diện triệu hồi lần này đều được Mitsubishi Motor Việt Nam nhập khẩu từ nhà máy sản xuất ở Thái Lan và đã phân phối đến tay khách hàng Việt.
Lệnh triệu hồi 903 chiếc Outlander Sport, sản xuất trong năm 2015 tại nhà máy ở Nhật Bản và đã được nhập khẩu, bán ra thị trường Việt Nam. Khác với Triton GLS, Outlander Sport được xác định bị lỗi ở cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước.
Theo đó, các khớp cầu của cơ cấu này có thể bị hư hỏng, dẫn đến cần gạt nước không hoạt động. Nguyên của sự việc này là do thiết kế của các khớp cầu không đạt yêu cầu, dẫn đến việc nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn.
Việc sửa chữa và khắc phục lỗi ở ốp che bệ bước chân trên các mẫu Triton sẽ được thực hiện tại các đại lý chính thức của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc. Dự kiến chương trình này kéo dài đến 5/1/2022.
Hai đợt triệu hồi này được Mitsubishi Motor Việt Nam triển khai từ ngày 06/01/2020 và kéo dài đến ngày 05/01/2022. Việc sửa chữa và khắc phục lỗi sẽ được Mitsubishi Motor Việt Nam phối hợp với các đại lý, trạm dịch vụ chính hãng Mitsubishi trên cả nước để triệu hồi và khác phục miễn phí cho khách hàng.