Tiền Phong Auto
Tien Phong Auto : Chuyên trang tin tức đánh giá chuyên sâu về xe máy, xe ô tô, chia sẻ kiến thức chăm sóc, bão dưỡng xe hàng ngày một cách chuyên nghiệp ..

Tesla gây tranh cãi khi bán xe mới nhưng lại lắp pin cũ

Mới đây người dùng Mỹ phát hiện trên Tesla Model 3 đời 2021 đang được bán với bộ pin năm 2017 đã qua sử dụng trong khi không thông báo rõ ràng cho người tiêu dùng.

Tesla đang bán những chiếc Model 3 năm 2021 trên trang web của mình mà họ gọi là “Xe Demo”, có bộ pin có từ năm 2017. Xe đi kèm với một tuyên bố từ chối trách nhiệm nhỏ ở phía dưới cho biết “Phạm vi hoạt động của xe có thể thấp hơn tới 12% [so với đánh giá của EPA] do tuổi thọ pin”.

Khi bấm vào mục “Xem thêm”, người dùng sẽ tìm thấy một cửa sổ thông tin, giải thích rằng “Chiếc xe này được chế tạo với một bộ pin được sản xuất vào năm 2017”. Trang web cũng cảnh báo do tuổi tác của pin, phạm vi của chúng đã giảm đi.

Tuy thông tin được thể hiện đầy đủ trên website nhưng người tiêu dùng Mỹ khẳng định việc thể hiện thông tin mờ nhạt này là không tôn trọng khách hàng và có phần “giấu diếm”.

Ba mẫu xe thuộc loại này được tìm thấy gần Denver, Colorado. Theo như thông tin trên website, đây là các mẫu Model 3 sử dụng hệ dẫn động bốn bánh có phạm vi hoạt động 311 dặm (vốn lẽ ra là phải lên tới 353 dặm).

Hiện vẫn chưa rõ tại sao Tesla lại quyết định sử dụng những bộ pin cũ này. Hiện bộ phận truyền thông của hãng xe điện vẫn chưa đưa ra câu trả lời nào.

Ngoài ra, cách thức hoạt động của chế độ bảo hành cũng chưa được giải đáp. Bởi đối với một chiếc Tesla bình thường, hãng xe sẽ cung cấp gói bảo hành 8 năm hoặc 100.000 dặm (160.000 km) cho xe với việc pin có khả năng duy trì tối thiểu 70% dung lượng pin. Còn đối với những chiếc xe đã sử dụng pin cũ này, hãng liệu có áp dụng chính sách bảo hành trên?

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.