Tiền Phong Auto
Tien Phong Auto : Chuyên trang tin tức đánh giá chuyên sâu về xe máy, xe ô tô, chia sẻ kiến thức chăm sóc, bão dưỡng xe hàng ngày một cách chuyên nghiệp ..

Toyota Raize ra mắt thêm bản hybrid ở Nhật, trang bị nhiều công nghệ

Cùng với mẫu xe “anh em” Daihatsu Rocky, Toyota Raize 2022 vừa được ra mắt tại Nhật Bản với những nâng cấp về ngoại hình và động cơ mới. Tuy nhiên, khác với phiên bản ra mắt tại các thị trường khác, Raize tại Nhật sẽ có thêm phiên bản hybrid mang tên e-Smart Hybrid.

Toyota Raize 2022 ở Nhật sẽ có thêm động cơ e-Smart Hybrid, chung hệ thống với dòng động cơ e-Power của Nissan. Động cơ này là sự kết hợp giữa động cơ xăng và một động cơ điện. Trong đó động cơ xăng WA-VEX 1.2L Atkinson sẽ cho công suất 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 105 Nm. Động cơ điện còn lại cho công suất 106 mã lực và 170 Nm. 2 động cơ này đi kèm cùng một bộ pin lithium-ion nhỏ 4.3 Ah. Phiên bản hybrid của Raize 2022 chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 3,57 l/100 km.

Ngoài ra, phiên bản xe hybrid còn có chế độ lái chỉ dùng một bàn đạp Smart Pedal (S-PDL) nhờ hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Chế độ lái này cho phép tài xế có thể giảm tốc, dừng xe và di chuyển mà chỉ dùng bàn đạp ga.

Đối với động cơ hút khí tự nhiên thông thường, Toyota Raize tại Nhật sẽ dùng động cơ WA-VE 1.2L. Nó có công suất 87 mã lực và 113 Nm, giảm 11 mã lực và 27 Nm so với bản động cơ tăng áp 1KR-VET 1.0L cũ. Bản này đi kèm dẫn động cầu trước và hộp số CVT. Tuy bị giảm hiệu suất, nhưng động cơ 1.2L mới lại có lợi thế về chỉ số tiêu thụ nhiên liệu. Được biết, nó chỉ tốn 4,83 l/100 km.

Bên cạnh hệ thống truyền động mới, Raize cũng được nâng cấp nhẹ ở trang bị phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh.

Bản tiêu chuẩn Toyota Raize tại Nhật nay bao gồm hệ thống Smart Assist sử dụng công nghệ cảnh báo va chạm và tự động phòng tránh va chạm hiệu quả hơn, chưa kể khả năng sử dụng cảm ứng để nhận biết người đi đường/đi bộ khác trong điều kiện vận hành thiếu sáng. Xe cũng khả năng tự bật đèn nội thất khi phát hiện người cầm khóa xe đang tiến tới gần. Phiên bản e-SMART có nguồn điện 1.500 watt AC100V ngoài làm nguồn sạc khẩn cấp.

Raize được trang bị camera kính chắn gió âm thanh nổi cải tiến, bổ sung tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm để phanh khẩn cấp tự động và tăng số lượng biển báo mà hệ thống nhận dạng biển báo giao thông có thể phát hiện.

Toyota Raize không nhận được các chức năng cảnh báo lệch đường và cảnh báo chệch hướng mới, cũng như hỗ trợ dấu vết khi vào cua như mẫu xe “anh em” Daihatsu Rocky.

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Raize Hybrid 2022 có giá 1,707 triệu yên (khoảng 339 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn X 1.2L, bản hybrid G và hybrid Z có giá lần lượt là 2,163 triệu yên (khoảng 430 triệu đồng) và 2,328 triệu yên (khoảng 464 triệu đồng).

Tại Việt Nam, Toyota Raize sẽ chính thức ra mắt và báo giá vào ngày 4/11/2021. Tuy nhiên, chưa kịp ra mắt Toyota Raize 2022 đã bị gợi ý bán “kèm lạc” tại đại lý để có xe sớm

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.