Tiền Phong Auto
Tien Phong Auto : Chuyên trang tin tức đánh giá chuyên sâu về xe máy, xe ô tô, chia sẻ kiến thức chăm sóc, bão dưỡng xe hàng ngày một cách chuyên nghiệp ..

Yamaha XSR 900 2022 nâng cấp hướng đến trải nghiệm lái thể thao

Yamaha XSR 900 thuộc dòng “Sport Heritage” được trang bị động cơ 3 xy-lanh dung tích 889 phân khối, công suất 120 mã lực, mô-men xoắn 93 Nm.

Yamaha XSR 900 là mẫu xe đầu bảng trong nhóm Sport Heritage của hãng xe Nhật. Sau đó là XSR 700X Tribute, XSR 700, XSR 125. Về XSR 900, Yamaha đã cải tiến ở nhiều bộ phận giúp tăng trải nghiệm lái thể thao.

Đầu tiên là xe được chế tạo dựa trên bộ khung mới từ vật liệu nhôm, nhỏ gọn và nhẹ hơn tăng độ cứng theo chiều ngang, chiều dọc và độ chịu vặn xoắn.

Phần đầu xe hiện thấp hơn 30 mm so với XSR 900 thế hệ trước, giúp tăng cảm giác khi vào cua đồng thời mang lại tư thế ngồi tối ưu nhất cho người lái.

Yamaha đã kéo dài cánh tay đòn ở phía sau giúp chiều dài cơ sở tăng 55 mm lên mức 1.495 mm nhằm tăng cường sự ổn định trên đường thẳng. Yamaha cho biết XSR900 hiện có đặc tính thể thao và nhạy bén, thể hiện ở việc giảm 14% quán tính quay quanh trục lái.

Bình xăng 15 lít thiết kế hõm sâu giúp người lái có thể tỳ đầu gối dễ dàng hơn. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp, với cùm phanh Brembo 4 piston hướng tâm gắn trên đĩa phanh đôi đường kính 298 mm. Hệ thống ABS là tiêu chuẩn.

Trong khi đó, giảm xóc trước và sau đều của thương hiệu KYB. Giảm xóc trước được mạ vàng giúp nổi bật hơn khi xe được sơn màu xanh dương. Giảm xóc trước và sau đều thể điều chỉnh độ đàn hồi, độ cứng mềm, sức tải.

Yamaha XSR 900 2022 vẫn được trang bị động cơ Yamaha Crossplane 3 tuân thủ Euro 5, dung tích 889 phân khối, được trang bị van tiết lưu điện tử tương tự như động cơ được sử dụng trên Yamaha R1.

Hộp số 6 cấp đi kèm bộ chuyển số nhanh và trợ lực côn, ly hợp chống trượt, hệ thống kiểm soát hành trình là trang bị tiêu chuẩn.

Vành xe nhẹ hơn 700 gram so với vành cũ, cho phép đầu xe không bị rung và hệ thống giảm xóc phản ứng nhanh hơn, tăng phản ứng khi vào cua và phanh.

Màn hình TFT-LCD 3,5 inch thay thế màn hình LCD tròn của mẫu xe trước đây. Xe có 4 chế độ lái có sẵn từ 1 là chế độ mạnh nhất trong khi các chế độ tiếp theo cung cấp khả năng phân phối sức mạnh nhẹ nhàng hơn.

XSR 900 2022 còn được trang bị một đơn vị đo lường quán tính sáu trục cung cấp khả năng kiểm soát lực kéo nhạy cảm theo góc nghiêng với ba mức điều chỉnh.

Hai tính năng hỗ trợ lái khác là điều khiển độ trượt ở bánh sau và kiểm soát nâng bánh trước. XSR 900 sẽ có mặt tại các đại lý Yamaha ở châu Âu vào tháng 2 năm sau với tùy chọn ống xả Akrapovic. Giá bán cho XSR 900 2022 hiện chưa được Yamaha công bố.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.