Mới đây một chiếc VinFast Fadil đã đâm vào một gốc cây bên đường Hải Dương gây nên màn tranh cải dữ dội khi nhiều người đặc ra câu hỏi tại sai túi khí không nổ ?
Khi đoạn video vụ tai nạn của chiếc VinFast Fadil chưa được công bố ngoài tranh cải về việc túi khí không nổ CĐM còn tranh cải vấn đề tai nạn là do người phụ nữ lùi xe ra đường và đánh lái móc vào gốc cây tuy nhiên những tranh cải đang lên cao trào ngay lập tức đã có đoạn video lật kèo phút cuối . Trong đoạn video cho thấy VinFast Fadi ban đầu đang được đỗ ven đường (có bật xi nhan), sau đó người lái nhả phanh tay vào số và tiến thẳng về phía trước và lao lên vỉa hè rồi đâm vào gốc cây sau đó, cú đâm đã khiến thân xe chệch sang một bên.
Mời các bạn xem lại video VinFast Fadi đâm vào gốc cây.
Hình ảnh VinFast Fadil gặp nạn cắt ra từ video
Cabin không thấy túi khí nổ được nhiều người quan tâm và bàn cải nhiều giả thuyết và lý do được đưa ra để giải thích tại sao túi khí trong xe không nổ. Nguyên nhân vụ tai nạn được người nhà của nạn nhân xác nhận là do người phụ nữ cầm lái xác nhận là do nhầm chân ga và phanh “Hôm nay em Fadil được Bà ngoại cho trải nghiệm leo hè và hôn cây túi bụi sau sự cố nhầm chân ga và chân phanh! May mà Bà không sao, em ấy bị thương nhè nhẹ! Mong e sớm lành lặn trở về nhà nha’”
Sau vụ tai nạn thì đại lý VinFast gần đó cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cứu hộ và đưa chiếc Fadil về sửa chữa nhân viên phía kỹ thuật của VinFast đã tiến hành giám định chiếc Fadil bằng thiết bị Car-O-Liner, sau đó xe được xác định rằng hệ thống túi khí trên Fadil vẫn hoạt động tốt bằng, cú đâm chỉ dừng lại ở mức độ nhẹ và làm biến dạng một số chi tiết mềm phần đầu xe và chưa đủ điều kiện để túi khí nổ. Trong khi đó, khung xe vẫn chưa bị biến dạng sang cú đâm.
Trước khi đến tay người tiêu dùng, VinFast Fadil đã vượt qua thử nghiệm an toàn tại Trung tâm kĩ thuật General Motors Hàn Quốc theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP. VinFast Fadil đã vượt qua được tất cả các bài thử nghiệm va chạm. Chiếc Fadil gặp nạn thuộc phiên bản tiêu chuẩn, được trang bị 2 túi khí phía trước.
Túi khí nổ khi nào ?
Hệ thống túi khí (SRS) trên xe sẽ được kích hoạt khi xe có va chạm xảy ra, trong đó cảm biến va chạm sẽ xác định được mức độ va chạm này, nếu va chạm vượt quá giá trị quy định thì cụm cảm biến túi khí trung tâm sẽ kích ngòi nổ nằm trong bộ túi khí. Kết quả là túi khí sẽ nổ để giảm thiểu va chạm cho hàng khách bên trong cabin. Tuy nhiên, túi khí không được thiết kế để bung trong mọi tình huống va chạm, túi khí sẽ không bung trong một số tình huống va chạm bao gồm: va chạm tốc độ thấp, va chạm tốc độ cao, va chạm bên, trong va chạm xiên góc, va chạm chui gầm, va chạm lăn tròn và va chạm chính giữa.
Các bạn nghỉ gì về vụ va chạm này của VinFast Fadil hãy để lại ý kiến dưới bài viết này nhé !
Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.