Tiền Phong Auto
Tien Phong Auto : Chuyên trang tin tức đánh giá chuyên sâu về xe máy, xe ô tô, chia sẻ kiến thức chăm sóc, bão dưỡng xe hàng ngày một cách chuyên nghiệp ..

Bên xe miền đông mới nằm ở đâu ?

Bến xe miền đông mới nằm ở đâu ? Câu hỏi mà nhiều người đang quan tâm bởi bến xe này cũng sắp đi vào hoạt động rồi. Dưới đây là một vài thông thông tin về BXMĐ mới mà TIÊN PHONG AUTO muốn chia sẻ với các bạn.

Bến xe miền đông mới nằm ở đâu ?

Ga Bến xe Miền Đông mới là một trong những nhà ga tàu điện của Tuyến số 1, nằm tại phường Bình Thắng, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

39448 Xa lộ Hà Nội, Bình An, Quận 9, Hồ Chí Minh

Thông tin dự án Bến xe miền đông mới

Mô tả dự án

Thực hiện 7 chương trình hành động theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 10, đặc biệt là chương trình giảm ùn tắc giao thông, ngày 26/4/2017, Tổng công ty SAMCO đã chính thức khởi công xây dựng Bến xe Miền Đông mới. Dự kiến giai đoạn 1 của dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017, đủ điều kiện để thực hiện việc di dời các hoạt động tại Bến xe Miền Đông hiện hữu ra bến xe mới, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đồng thời góp phần cùng Thành phố thực hiện chương trình giảm ùn tắc giao thông; xóa bỏ tình trạng xe dù, bến cóc; thiết lập lại trật tự giao thông của Thành phố.

Dự án Bến xe Miền Đông mới là một quần thể phức hợp bao gồm khu vực bến xe chính kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích với tổng diện tích trên 16 ha (rộng gần gấp ba so với Bến xe Miền Đông hiện hữu) nằm trên địa phận phường Long Bình, quận 9 TPHCM và huyện Dĩ An tỉnh Bình Dương, trong đó phần diện tích thuộc TPHCM là 12.3 ha và 3.7 ha diện tích còn lại thuộc tỉnh Bình Dương. Bến xe Miền Đông mới sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc, đáp ứng nhu cầu mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến, ngày cao điểm lễ/ tết lên đến 52.000 hành khách với hơn 1.800 lượt xe xuất bến. Bến xe cũng sẽ kết hợp với các tiện ích khác như bãi đậu xe cao tầng, khu vực sửa chữa, trạm tiếp nhiên liệu, khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa, khu thương mại dịch vụ.

Giai đoạn 1 của dự án bao gồm xây dựng nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu, trạm xử lý nước thải.

  • Nhà ga trung tâm có 4 tầng trên mặt đất và 2 tầng hầm, diện tích sàn xây dựng khoảng 49.680 m2, gồm các công trình nhà ga hành khách của bến xe, văn phòng làm việc, các dịch vụ hỗ trợ hành khách và nhân viên: căng tin ăn uống, giải khát…
  • Bãi đón trả khách và đậu xe liên tỉnh
  • Tầng trệt: Bãi đón khách và bãi đậu xe chờ tài: Diện tích sàn 30.054,5m2, dự kiến khoảng 70 chỗ đón khách và 190 chỗ đậu xe chờ tài.
  • Hầm 1: Khu vực trả khách: diện tích sàn 15.680m2, dự kiến bố trí khoảng 140 chỗ đậu xe trả khách.
  • Bãi đậu xe chờ tài: 27.660m2, dự kiến khoảng 250 chỗ đậu xe chờ tài.
  • Trạm xử lý nước thải và bãi rác: Diện tích khu đất 1.100m2. Bao gồm: khu xử lý nước thải, bãi rác và nhà dịch vụ phụ trợ 01 tầng diện tích xây dựng 1.100m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 2.200m2.

Đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật toàn khu: hệ thống đường nội bộ kết nối các khu vực dự án tổng thể, đường kết nối với hệ thống giao thông khu vực (đường Hoàng Hữu Nam, Quốc lộ 1,…); hệ thống thoát nước mưa, nước thải; cấp nước; hệ thống cấp điện, thông tin liên lạc, cây xanh, chiếu sáng.

Nằm tại vị trí giáp ranh giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, Bến xe Miền Đông mới được kỳ vọng sẽ giữ vai trò là đầu mối giao thông trọng yếu trong hệ thống giao thông vận tải của thành phố. Ngoài xe khách liên tỉnh, bến xe mới sẽ có nhiều phương thức vận tải hành khách công cộng để phục vụ việc chuyển tiếp hành khách vào trung tâm thành phố và các đô thị vệ tinh như: tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), tuyến xe buýt nhanh đi thành phố mới Bình Dương (đang nghiên cứu) và các tuyến xe buýt, taxi để đưa đón khách, kết nối thuận tiện giữa các phương thức vận tải, giữa thành phố Hồ Chí Minh với các đô thị vệ tinh.

Dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới được thiết kế theo mô hình phát triển đô thị gắn với các đầu mối giao thông công cộng (Transit-Oriented Development – TOD), đây là mô hình phát triển đô thị tiên tiến đã được áp dụng phổ biến trên thế giới. Mô hình này tạo cho các khu vực đô thị sự thuận lợi trong tiếp cận hệ thống giao thông công cộng, đa dạng hóa các hoạt động chức năng cho người dân, đảm bảo môi trường ở trong lành với các không gian mở phục vụ các hoạt động nghỉ ngơi, vui chơi giải trí, học hành, giao tiếp…

Mục tiêu cà nhiệm vụ đầu tư

BXMĐ mới cho phép kết nối với các phương tiện giao thông công cộng hiện đại, tạo thuận lợi cho người dân đi lại từ nội thành ra bến xe ở cửa ngõ TP. Cụ thể, BXMĐ mới sẽ kết nối với tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), tuyến xe buýt nhanh đi Thành phố mới Bình Dương (đang nghiên cứu) và các tuyến xe buýt, taxi để đưa đón khách thuận lợi của thành phố Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi xe buýt nói riêng và của người dân thành phố nói chung. Bên cạnh đó cũng thỏa mãn được nhu cầu vận tải và dịch vụ vận tải của xã hội với chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá thành hợp lý và cạnh tranh, nhanh chóng, an toàn; kết nối thuận tiện giữa các phương thức vận tải, giữa thành phố Hồ Chí Minh với các đô thị vệ tinh.

Nội dung và quy mô đầu tư

Bến xe Miền Đông mới là một quần thể phức hợp bao gồm khu vực bến xe chính kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích với tổng diện tích trên 16 ha (rộng gần gấp ba so với Bến xe Miền Đông hiện hữu) nằm trên địa phận phường Long Bình, quận 9 TPHCM và huyện Dĩ An tỉnh Bình Dương, trong đó phần diện tích thuộc TPHCM là 12.3 ha và 3.7 ha diện tích còn lại thuộc tỉnh Bình Dương. Bến xe Miền Đông mới sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc, đáp ứng nhu cầu mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến, ngày cao điểm lễ/ tết lên đến 52.000 hành khách với hơn 1.800 lượt xe xuất bến. Bến xe cũng sẽ kết hợp với các tiện ích khác như bãi đậu xe cao tầng, khu vực sửa chữa, trạm tiếp nhiên liệu, khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa, khu thương mại dịch vụ.

Địa điểm công trình bến xe miền đông mới

Nằm trên tuyến đường Xa Lộ Hà Nội, là tuyến giao thông đối ngoại đi các tỉnh Miền Đông, Miền Trung, Miền Bắc Việt Nam và thuộc trong khu vực dân cư phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương và khu vực dân cư phường Long Bình, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh.

Diện tích đất sử dụng

Diện tích khu đất quy hoạch: 160.370,2 m2 (Diện tích đất thuộc tỉnh Bình Dương là 37.259 m2; Diện tích đất thuộc Thành phố Hồ Chí Minh là 123.111,2 m2).

Tổng mức đầu tư

  • 4.000 tỷ đồng

Nguồn vốn đầu tư và Bến Xe Miền Đông Mới

  • Vốn tự có và nguồn vốn khác

Tiến độ thực hiện

  • Dự kiến giai đoạn 1 của dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017

Hình ảnh toàn cảnh bến xe miền đông mới

Bến xe miền Đông mới nằm tại phường Long Bình, quận 9, TP HCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương do Tổng công ty cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn – TNHH MTV làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng vào tháng 4-2017.
Bến xe Miền Đông mới với diện tích hơn 16 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng. Công trình này lâu nay bị chậm tiến độ so với kế hoạch và đang hoàn thiện để đưa vào sử dụng trước 15-8.
Nhà ga trung tâm của bến xe miền Đông mới được xây dựng với kết cấu gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi với thiết kế hiện đại so với bến xe miền Đông hiện tại. Đây là bến xe mà TP kỳ vọng trở thành bến xe lớn nhất nước và hiện đại trong khu vực Đông Nam Á.
Bến xe miền Đông mới gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000 m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).
Ngoài chức năng cung cấp dịch vụ vận tải, bến xe kết hợp với các tiện ích khác như bãi đậu xe cao tầng, khu vực sửa chữa, trạm tiếp nhiên liệu, khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa, khu thương mại dịch vụ, giải trí…
Phía sau và bên hông nhà ga là khu vực bãi đón trả khách và đậu xe liên tỉnh. Hạng mục này bao gồm tầng trệt là bãi đón khách và bãi đậu xe chờ tài có diện tích sàn hơn 30.000 m2, dự kiến đáp ứng khoảng 70 chỗ đón khách và 190 chỗ đậu xe chờ tài cùng 140 chỗ đậu xe tại hầm khu vực trả khách
Bãi đậu xe chờ tài rộng 27.660 m2 với khoảng 250 chỗ đậu xe được bố trí theo kẻ vạch hình xương cá.
Hiện tại, nhiều hạng mục trong giai đoạn 1 cơ bản đã hoàn thành như nhà ga trung tâm, nơi đón trả khách, khu vực đậu xe chờ tài…Phần diện tích đất trống sẽ được xây dựng làm khu trung tâm mua sắm, giải trí… trong giai đoạn 2 của dự án
Sau khi hoàn thành, đây sẽ là khu vực liên hợp nhiều công trình phục vụ đa chức năng đáp ứng nhu cầu của hành khách và hoạt động dịch vụ của bến xe.
Dù còn khoảng 1 tuần nữa bến xe miền Đông mới sẽ đưa vào hoạt động nhưng nhiều tuyến đường vào bến xe miền Đông mới đang trong tình trạng hư hỏng nặng, phương tiện lưu thông khó khăn.

Như vậy tới thơi điểm chia sẻ nội dung này là tháng 5/2020 bến xe miền đông mới vẫn chưa thể đi vào hoạt động nguyên nhân được cho do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trên đây TIÊN PHONG AUTO vừa gửi đến bạn thông tin về địa điểm dự án của bến xe miền đông mới hy vọng trong thời gian tơi đây dự án sẽ đưa vao hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Xem thêm :  Lịch làm việc phà cát lái https://tienphongauto.com.vn/pha-cat-lai/

5/5 - (1 bình chọn)
Bình Luận