Tiền Phong Auto
Tien Phong Auto : Chuyên trang tin tức đánh giá chuyên sâu về xe máy, xe ô tô, chia sẻ kiến thức chăm sóc, bão dưỡng xe hàng ngày một cách chuyên nghiệp ..

Cách tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Hướng dẫn cách tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh camera giám sát trong toàn quốc để biết còn kịp thời đi đóng phát nhé !

tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Vừa qua, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã chủ trì xây dựng phần mềm chia sẻ nghiệp vụ về giấy phép lái xe bị tạm giữ, tước; đồng thời thông tin cho chủ phương tiện biết phương tiện của mình vi phạm những lỗi gì thông qua hệ thống camera giám sát. Phần mềm này sẽ được tích hợp trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông.

Như vậy bên cạnh việc xử phạt trực tiếp, gửi thông báo cho chủ xe, thông báo qua hệ thống đăng kiểm, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiến hành thông báo những vi phạm trật tự, an toàn giao thông được phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông trong toàn quốc (không đơn lẻ như trước đây cảnh sát giao thông một số địa phương đã làm).

Người dân có thể truy cập để tra cứu thông tin biển số xe của mình có nằm trong danh sách xe vi phạm hay không. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm và địa chỉ, số điện thoại để liên hệ giải quyết xử lý tại các đơn vị Công an nơi phát hiện vi phạm. Việc tra cứu “phạt nguội” này sẽ giúp chủ xe tránh bị dồn tiền phạt, nhất là ô tô đến lúc đăng kiểm.

Đây là một trong những hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và gắn kết cảnh sát giao thông với người dân. Phần mềm đã hoàn thành và sẽ đưa vào hoạt động chính thức vào ngày 1/6/2019.

Bên dưới đây sẽ là một vài chỉ dẫn cơ bản để tra cứu vi phạm giao thông “phạt nguội” qua hình ảnh trên hệ thống toàn quốc từ 1/6/2019.

Cách tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Hệ thống tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh camera được tích hợp trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông (csgt.vn). Hiện nay bên ngoài giao diện trang, chúng ta đã có thể thấy khung tra cứu phương tiện vi phạm hành chính qua hình ảnh, với các phần nhập biển kiểm soát và loại phương tiện để tra cứu.

Để tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh các bạn làm theo hướng dẫn các bước sau đây

Bước 1 : Truy cập vào trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông link mình để bên dưới các bạn chỉ việc Click vào là đi đến mục tra cứu luôn nhé !

Bước 2 : Điền đầy đủ các thông tin theo form yêu cầu cụ thể ở đây là các thông tin sau.

  • Biển kiểm soát
  • Loại phương tiện
  • Mã bảo mật

Sau khi điền xong các bạn nhấn vào “Tra cứu” để nhận về kết quả .

Kết quả trả về 

Thời gian phi phạm lỗi giao thông, Địa điểm vi phạm, Hành vi vi phạm, trạng thái đã đóng phạt hay chưa …..

Trên đây Tiên Phong Auto vừa hướng dẫn bạn cách tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh khá là đơn giản, bạn có thể vào và kiểm tra ngay xem mình có bị vi phạm khong nhé !

Theo dõi Tiền Phong Auto trên các trang mạng xã hội

Rate this post
Bình Luận